Hàn Quốc cho phép sử dụng bộ xét nghiệm Humasis. Bộ Y Tế tiếp nhận test xét nghiệm nhanh từ Humasis

Trước những diễn biến ngày một phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế đã quyết định nâng mức độ ứng phó dịch bằng cách tiến hành xét nghiệm diện rộng thông qua kit test nhanh để sớm khoanh vùng cách ly. Vậy, kit test nhanh Covid là gì? Nếu chưa hiểu kit test nhanh Covid - 19 Humasis như thế nào, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Kit test nhanh là gì?

Kit test nhanh Covid-19 là phương pháp xét nghiệm cho phép kiểm tra, đánh giá và sàng lọc các ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng một cách nhanh chóng mà có thể thực hiện tại nhà, kết quả chính xác cao. Kết quả test nhanh Covid sẽ được rút ra sau quy trình xét nghiệm tiến hành định tính kháng thể có trong mẫu bệnh phẩm.

Dựa vào kết quả kit test nhanh là gì, âm tính hay dương tính mà có các quy trình xét nghiệm khẳng định, cũng như thực hiện cách ly y tế và điều trị Covid-19 nếu cần thiết. 

Test nhanh tại cơ sở y tế cho phép phát hiện sớm và khoanh vùng dịch bệnh trong thời gian ngắn tuy nhiên lại tiềm ẩn nguy cơ lây chéo

Để hiểu kit test nhanh Covid-19 là gì, cần nắm được cơ chế xác định kết quả test nhanh Covid như sau: Kháng thể là hợp chất do cơ thể sản sinh ra nhằm chống lại các tác nhân virus gây hại. Khi có sự hiện diện của kháng nguyên (bất kể hàm lượng ít hay nhiều), nghĩa là cơ thể trước đó đã bị virus SARS-CoV-2 xâm nhập. Nếu phát hiện ra kháng thể sẽ cho kết quả test nhanh Covid là dương tính và ngược lại.

Cần lưu ý, kit test nhanh chỉ mang tính chất sàng lọc, không thể khẳng định một người có thực sự nhiễm Covid hay không. Dù cách xét nghiệm Covid như thế nào và sử dụng bộ kit test nhanh nhạy đến đâu, kết quả test nhanh Covid cũng không mang giá trị tuyệt đối mà chỉ đạt chính xác từ 60% - 85%.

Kit test nhanh Covid và xét nghiệm nhanh Covid 19 (đây là hai hình thức khác nhau) phù hợp với đối tượng nào?

Phương pháp xét nghiệm nhanh virus có thể áp dụng cho những trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh cao, cụ thể như sau:

- Người xuất hiện các dấu hiệu bệnh lý tương tự Covid-19: Đau họng, ho khan, đau tức lồng ngực không rõ nguyên nhân, khó thở, sốt liên tục nhiều ngày (mức độ sốt tuỳ thuộc vào thể trạng mỗi người), mệt mỏi, tiêu chảy, đau cơ,… Các triệu chứng xuất hiện kéo dài, không thuyên giảm và khỏi hẳn dù đã sử dụng thuốc.

- Người không xuất hiện các dấu hiệu bệnh lý về đường hô hấp nhưng từng di chuyển đến các vùng dịch hoặc sinh sống tại ổ dịch.

Kết quả của kit test nhanh không mang tính khẳng định nhiễm virus SARS-CoV-2

- Người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 (F0), được gọi là F1. Những người có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 cao tiếp theo là các đối tượng có tiếp xúc gần với F1, lần lượt gồm F2, F3, F4. Với các trường hợp dưới F4, đối tượng được khuyến cao cách ly tại nhà và theo dõi sát sao tình trạng sức khoẻ mỗi ngày.

- Người thuộc tuyến đầu của dịch bệnh, thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 như nhân viên công cộng, nhân viên y tế,… Tuy nhiên, không phải nhân viên y tế nào cũng được lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid mỗi ngày. Thông thường, chỉ những người có biểu hiện bệnh lý Covid-19 mới được sử dụng kit test nhanh.

Nên thực hiện kit test nhanh ở đâu?

Kit test nhanh do công ty Humansis sản xuất, được Hàn Quốc cho phép sử dụng và Bộ Y Tế Việt Nam tiếp nhận hỗ trợ trang thiết bị, test xét nghiệm nhanh phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 từ Humasis. 

Bộ kit test nhanh này được Thiết bị Y Tế Viên An phân phối chính hãng với đầy đủ giấy tờ chứng minh sự minh bạch cũng như chất lượng sản phẩm. 

Với tốc độ lây lan đáng ngại của dịch bệnh, xét nghiệm sàng lọc với kit test nhanh Covid được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm phát hiện nhanh chóng các tác nhân gây bệnh. Thực tế cho thấy kit test nhanh Covid cho phép các cơ quan chức năng kịp thời đưa ra biện pháp xử lý, cách ly nguồn gây bệnh, tránh dịch lây rộng ra cộng đồng.

Với ưu điểm cho kết quả test Covid nhanh và có độ chính xác cao, không khó hiểu khi ngày càng nhiều người có nhu cầu tìm hiểu kit test nhanh là gì. Việc tự trang bị những kiến thức liên quan đến quy trình xét nghiệm Covid như thế nào và test nhanh Covid giúp mỗi người bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình tốt hơn, nhất là trong bối cảnh hiện dịch Covid-19 vẫn chưa có thuốc đặc trị và vắc xin tối ưu 100%.

Xem video: Bộ Xét Nghiệm Humasis Covid-19 Ag Test Chính Hãng

Nếu đang nghi ngờ bản thân có các triệu chứng nghi nhiễm Covid hoặc chỉ đơn thuần mong muốn kiểm tra sức khỏe, bạn có thể liên hệ với các cơ sở y tế để lấy mẫu kit test nhanh Covid-19. Trong trường hợp không đủ điều kiện, thời gian trực tiếp xét nghiệm nhanh Covid-19 tại bệnh viện, người dân có thể lựa chọn mua bộ kit test nhanh Humasis được Bộ Y tế tin dùng và tự lấy mẫu tại nhà. Tuy nhiên cần lưu ý, chỉ kết quả test nhanh Covid không đủ để khẳng định liệu một người có thực sự đang nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không.

Quý khách hàng, công ty có nhu cầu đặt mua bộ xét nghiệm nhanh cho công ty, trường học, cơ quan

Liên hệ đặt mua kit test nhanh Covid - 19 Humasis do Viên An phân phối

  • Công ty TNHH Thương Mại Viên An
  • Liên hệ: 0906.019.010
  • Hoặc gửi email đến:  thietbiytevienan@gmail.com 
  • Truy cập website: www.humasis.vn và https://thietbiytevienan.com/

Tham khảo: 

Kit test nhanh: Giải đáp thắc mắc về bộ kit xét nghiệm Covid-19 Humasis

Kit test nhanh Covid mất bao lâu và bao giờ có kết quả tại nhà?​​​​​​

Siêu Thị TBYT Viên An
Siêu Thị TBYT Viên An
0946.521.191