Kit test nhanh Humasis: Các bước xét nghiệm Covid-19 chính xác và nhanh gọn nhất

Đại dịch Covid-19 đang là kẻ thù số 1 tại nhiều quốc gia với diễn biến rất phức tạp. Để kịp thời ứng phó với tốc độ lây lan của dịch, việc phát hiện sớm và khoanh vùng các ca nhiễm bằng cách sử dụng kit test nhanh Covid đóng vai trò then chốt. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về kit test nhanh và các bước xét nghiệm Covid-19 bằng kit test nhanh Humasis theo chuẩn của Bộ Y tế nhé!

Tầm quan trọng của kit test nhanh Covid-19

Tính đến đầu tháng 07/2021, trên toàn thế giới đã có hơn 185 triệu ca nhiễm và 4 triệu người tử vong do virus SARS-CoV-2. Tại Việt Nam, số người nhiễm Covid-19 đã lên tới hơn 50 nghìn ca, đòi hỏi những biện pháp phòng chống dịch nghiêm túc và hiệu quả. Với tính chất lây lan nhanh của bệnh, Bộ Y tế nhấn mạnh điều cần thiết nhất là sớm phát hiện các ca nhiễm Covid để nhanh chóng khoanh vùng cách ly và có biện pháp kiểm soát phù hợp trong thời gian ngắn nhất. Cập nhật tình hình các ca.

Kit test nhanh các bước xét nghiệm Covid-19 bằng bộ xét nghiệm nhanh Humasis góp phần phát hiện sớm các ca nhiễm dịch

Hiện nay, các địa phương đang tăng cường áp dụng kit test nhanh Humasis các bước xét nghiệm Covid-19 nhằm sớm phát hiện ca bệnh. Việc kit test nhanh bao lâu có kết quả sẽ quyết định đáng kể tốc độ khoanh vùng cách ly, từ đó góp phần ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 một cách hiệu quả. Do đó, các bước xét nghiệm Covid không chỉ cần chính xác mà còn phải thật nhanh chóng.

Những đối tượng cần lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng kit test nhanh Humasis

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, những đối tượng cần thực hiện các bước kit test nhanh Covid-19 bằng bộ xét nghiệm nhanh Covid Huamsis là những trường hợp có ít nhất một trong các biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp gây ra bởi virus SARS-CoV-2 như viêm phổi, đau họng, khó thở, ho, sốt,… và thuộc một trong các diện dưới đây:

- Bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị.

- Từng có tiếp xúc gần trong phạm vi 2 mét với bệnh nhân/ người nghi nhiễm Covid-19, bao gồm người ngồi cùng hàng, người ngồi cách 2 hàng ghế trên cùng phương tiện giao thông; người sống cùng nhà, cùng làm việc, du lịch;…

- Trở về từ các vùng dịch đang xảy ra ở Việt Nam trong vòng 21 ngày trước khi các triệu chứng xuất hiện.

- Trở về từ các nước thuộc danh sách có ghi nhận ca nhiễm Covid-19 bởi WHO trong vòng 21 ngày kể từ ngày nhập cảnh (diện cách ly tập trung).

- Theo chỉ định của cơ quan y tế, cán bộ điều tra,…

Nếu nằm trong nhóm các đối tượng có nguy cơ mắc Covid-19 cao như trên, bạn nên nhanh chóng liên hệ với cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và làm test nhanh tại chỗ. Để yên tâm hơn về độ nhạy của xét nghiệm, tốt nhất là lựa chọn cơ sở y tế có sử dụng kit test nhanh tại chỗ Humasis đang được Bộ Y tế tin dùng. 

Được biết, ngay cả các bệnh viện tư như Bệnh viện Hồng Ngọc, Vinmec, Bệnh viện Thu Cúc cũng đều đã trang bộ kit test nhanh Humasis để đảm bảo phát hiện nhanh kháng thể virus. Trong bối cảnh số ca nhiễm Covid tại Việt Nam đang tăng nhanh như hiện nay, nếu các sản phẩm kit test nhanh tại chỗ như Humasis có thể được áp dụng rộng rãi tại trường học, công sở, công ty sẽ giúp việc rà soát và khoanh vùng cách ly diễn ra kịp thời và chủ động.

Bộ kit test nhanh Humasis với các bước xét nghiệm Covid đơn giản, nhanh gọn

Các bước xét nghiệm Covid-19 bằng bộ xét nghiệm nhanh Humasis

Cách lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 dưới đây dựa trên quy trình bộ kit test nhanh Humasis do Hàn Quốc sản xuất. Xét nghiệm Humasis COVID-19 Ag là một xét nghiệm chẩn đoán nhanh in-vitro ban đầu, dựa trên phương pháp sắc ký miễn dịch, nhằm phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 qua mẫu ngoáy dịch tỵ hầu ở người nghi nhiễm bệnh.

Một bộ sản phẩm gồm 25 test, mỗi test bao gồm: 1 khay thử, 1 nắp lọc, 1 ống nghiệm chứa dịch tách chiết và tăm bông lấy mẫu đã tiệt trùng khử khuẩn. Phương pháp test của bộ kit test nhanh tại chỗ Humasis là ngoáy dịch tỵ hầu theo các bước xét nghiệm Covid-19 như sau:

1. Sử dụng tăm bông được cung cấp trong bộ xét nghiệm để lấy mẫu ngoáy dịch tỵ hầu.

2. Đặt tăm bông vào một bên mũi cho đến khi cảm thấy que lấy mẫu chạm vào thành sau mũi thì dừng lại, xoay tròn khoảng 5 lần trong vài giây rồi từ từ rút que lấy mẫu ra.

3. Nhúng tăm bông chứa mẫu dịch tỵ hầu vào ống nghiệm, nhúng đều ít nhất 10 lần.

4. Bóp vào thành ống trước khi rút tăm bông ra.

5. Gắn nắp lọc vào ống nghiệm

6. Nhỏ 3 giọt dịch vừa lấy vào khay thử.

7. Đọc kết quả trong vòng 15 phút sau khi nhỏ mẫu.

 

Với bộ kit test nhanh tại chỗ Humasis các bước xét nghiệm Covid 19 sẽ cho kết quả chỉ sau 15 phút

Cách đọc kết quả bộ kit test nhanh Covid-19 và đánh giá dùng thử

- Kết quả được cho là âm tính: Nếu không có vạch nào xuất hiện tại vạch xét nghiệm chữ T và cách 1 vạch màu xuất hiện trên vạch đối chứng chữ C.

- Kết quả được cho là dương tính: Nếu đồng thời xuất hiện 2 vạch màu cạnh vạch xét nghiệm chữ T và vạch đối chứng chữ C.

- Test không hợp lệ/ không có giá trị: Nếu không có vạch nào xuất hiện tại vạch đối chứng chữ C.

Cần lưu ý, không có xét nghiệm nào hoàn hảo, ngay cả khi áp dụng chính xác hướng dẫn kit test nhanh các bước xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế. Để tránh tình trạng âm tính giả hoặc dương tính giả, tốt nhất nên kết hợp kit test nhanh Covid với xét nghiệm khẳng định Realtime RT-PCR và áp dụng 5K trong sinh hoạt hàng ngày.

Bạn có thể yên tâm khi lựa chọn kit test nhanh Humasis chính hãng, Thiết bị Y tế Viên An hiện đang là đơn vị phân phối hàng chính hãng trên toàn quốc với các cam kết:

  • Sản phẩm chính hãng từ Humasis Việt Nam, có chứng từ xuất xứ đầy đủ.
  • Giá cạnh tranh nhờ lợi thế giảm thiểu phát sinh khi nhập hàng qua trung gian.
  • Hàng luôn có sẵn và giao hàng nhanh chóng, tận nơi trên toàn quốc.
  • Có thể cung cấp sản phẩm với số lượng lớn và có chiết khấu tốt. 
  • Hỗ trợ tận tình & giải đáp kỹ lưỡng thắc mắc về sản phẩm. 

Cá nhân/tổ chức có nhu cầu có thể đặt mua sản phẩm và đánh giá về bộ xét nghiệm Covid 19 chính hãng Hàn Quốc tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi qua: 

  • Công ty TNHH Thương Mại Viên An
  • Liên hệ: 0906.019.010
  • Hoặc gửi email đến: thietbiytevienan@gmail.com 
  • Truy cập website: https://thietbiytevienan.vn/

Tham khảo: Hướng dẫn sử dụng kit test nhanh Humasis tại nhà (tại chỗ) 


 

Siêu Thị TBYT Viên An
Siêu Thị TBYT Viên An
0946.521.191