Kit test nhanh Covid Humasis mất bao lâu và bao giờ có kết quả tại nhà?

Kit test nhanh bao giờ có kết quả, kit test nhanh Covid mất bao lâu,… đang là những thắc mắc thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Trong bối cảnh thế giới đang dốc sức chạy đua trong cuộc chiến chống lại đại dịch, tự trang bị những kiến thức về việc lấy mẫu xét nghiệm Covid sẽ giúp bạn bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình tốt hơn.

Tìm hiểu về kit test nhanh Covid-19

Để biết kit test nhanh bao giờ có kết quả, kit test nhanh Covid mất bao lâu, trước hết hãy cùng tìm hiểu khái quát về phương pháp xét nghiệm nhanh Covid-19. Test nhanh Covid bắt nguồn từ tính bắt cặp đặc hiệu của kháng nguyên và kháng thể, dựa trên nguyên lý đáp ứng miễn dịch của cơ thể. Hiện có 2 cách lấy mẫu xét nghiệm Covid nhanh là test phát hiện kháng thể đặc hiệu và test phát hiện kháng nguyên virus SARS-CoV-2.

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid như thế nào còn phụ thuộc vào từng cách test nhanh song nhìn chung, ưu điểm của bộ kit xét nghiệm Covid nhanh là có thể rút ngắn thời gian xét nghiệm nhằm kịp thời ứng phó với tình huống bùng phát dịch trên diện rộng. Được biết, một trong các bộ kit test nhanh Covid-19 hiện đang được Bộ Y tế sử dụng trong sàng lọc và tầm soát dịch trên diện rộng là bộ kit test nhanh Humasis (Humasis covid-19 Ag test).

Phương pháp xét nghiệm nhanh phát hiện kháng thể của kit test nhanh Humasis

Nếu một người bị nhiễm virus Covid-19 (SARS-CoV-2) và có đáp ứng miễn dịch, trong máu của bệnh nhân sẽ sinh ra các phân tử Imunoglobulin đặc hiệu (kháng thể trung hòa đặc hiệu). Khi trong máu đã có kháng thể, cơ thể bệnh nhân sẽ ghi nhớ miễn dịch như một lần tiêm vắc xin Covid.

Do đó, mục đích của kit test nhanh Humasis phát hiện kháng thể là nhằm xác định liệu trong máu của người bệnh có sự hiện diện của kháng thể trung hòa đặc hiệu này hay không. Với khả năng sàng lọc ra các cá nhân từng có đáp ứng miễn dịch với SARS-CoV-2, kết quả từ bộ kit xét nghiệm Covid được xem như một giấy chứng nhận miễn dịch, cho phép người bệnh trở lại cuộc sống bình thường.

Giải đáp thắc mắc kit test nhanh bao giờ có kết quả, Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec cho biết kit test nhanh mất bao lâu còn phụ thuộc vào quy trình lấy mẫu xét nghiệm Covid như thế nào tại từng cơ sở y tế khác nhau. Nhìn chung kit test nhanh Covid cho kết quả trong vòng 30 – 60 phút.

Tuy nhiên, phương pháp này yêu cầu bệnh nhân đã có thời gian phơi nhiễm từ 7 – 10 ngày với virus, đồng nghĩa với việc người bệnh có thể trở thành nguồn lây nhiễm dịch cho cộng đồng nếu không được cách ly kịp thời.

Phương pháp xét nghiệm nhanh phát hiện kháng nguyên của kit test nhanh Humasis

Cùng xuất phát từ một nguyên lý hoạt động song phương pháp xét nghiệm nhanh phát hiện kháng nguyên tỏ ra ưu việt hơn phương pháp xét nghiệm nhanh phát hiện kháng thể. Cụ thể, chuyên viên y tế sẽ sử dụng que thử trong bộ kit xét nghiệm Covid để lấy dịch từ họng, tỵ hầu, nước bọt,… làm mẫu bệnh phẩm và kiểm tra sự tồn tại của virus SARS-CoV-2 trong mẫu bệnh phẩm.

Đây là phương pháp test nhanh miễn dịch sắc ký để xác định sự hiện diện của virus, đóng vai trò xét nghiệm sàng lọc đại trà ban đầu. Nhờ vậy, phương pháp này có khả năng phát hiện sớm các ca nhiễm Covid, không cần chờ thời gian phơi nhiễm như cách lấy mẫu xét nghiệm phát hiện kháng thể.

Về việc kit test nhanh bao giờ có kết quả, chuyên gia cho biết phương pháp kiểm tra phát hiện kháng nguyên cũng yêu  cầu từ 30 – 60 phút. Quy trình lấy mẫu xét nghiệm Covid đơn giản, thuận lợi và không yêu cầu hệ thống thiết bị hỗ trợ. Tuy nhiên, việc dùng que thử lấy dịch ngoáy họng, hầu,… khiến không ít người thắc mắc liệu lấy mẫu xét nghiệm Covid có đau không. Theo chia sẻ của một số bệnh nhân, việc lấy dịch họng tuy khó chịu nhưng diễn ra nhanh chóng, không đau đớn.

Kit test nhanh Covid của Humasis bao giờ có kết quả?

Cả 2 phương pháp lấy mẫu xét nghiệm Covid nhanh nói trên đều có kết quả trong vòng 1 tiếng. Tuy nhiên, do độ nhạy và đặc hiệu của một số bộ kit xét nghiệm Covid nhanh không cao nên có thể gây hiện tượng dương tính giả và âm tính giả. Thêm vào đó, việc người dân đến bệnh viện thực hiện test nhanh Covid có thể dẫn đến nguy cơ tụ tập đông người, làm tăng khả năng lây nhiễm và lây lan dịch.

Để khắc phục vấn đề này, nhiều người dân có nhu cầu mua bộ xét nghiệm Humasis Covid-19 Ag test của Hàn Quốc về nhằm tự lấy mẫu xét nghiệm Covid. Bộ kit test nhanh Humasis cho phép lấy nhiều mẫu xét nghiệm trong thời gian ngắn, có thể cho kết quả trong vòng 15 phút, phù hợp với trường hợp cần test nhanh Covid khẩn cấp trước khi thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu.

Quý khách hàng, công ty có nhu cầu đặt mua bộ xét nghiệm Covid-19 AG Test

  • Công ty TNHH Thương Mại Viên An
  • Liên hệ: 0906.019.010
  • Hoặc gửi email đến:  thietbiytevienan@gmail.com 
  • Truy cập website: www.humasis.vn và https://thietbiytevienan.com/

Tham khảo: 

Kit test nhanh: Giải đáp thắc mắc về bộ kit xét nghiệm Covid-19 Humasis

Siêu Thị TBYT Viên An
Siêu Thị TBYT Viên An
0946.521.191