Kit test nhanh: Giải đáp thắc mắc về bộ kit xét nghiệm Covid-19 Humasis

Khi tình hình Covid-19 (gây ra bởi virus SARS-CoV-2) tại nước ta đang diễn biến phức tạp hơn bao giờ, mỗi cá nhân dần trở nên không chắc chắn về việc không biết liệu mình có đang bị nhiễm Covid-19 hay không? Trước tình huống này, nhiều người đã lựa chọn bộ kit test nhanh - bộ kit xét nghiệm Covid-19 như một giải pháp để chủ động kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân và gia đình.

Test nhanh Covid-19 giúp chúng ta an tâm hơn trước diễn biến đại dịch phức tạp
 

Bộ kit xét nghiệm Covid-19 là gì?

Theo CDC Việt Nam, hiện nay chúng ta có thể xét nghiệm Covid-19 bằng 3 phương pháp chính là: xét nghiệm giải trình toàn bộ Gen; xét nghiệm sinh học phân tử realtime (RT-PCR) và xét nghiệm kháng thể (xét nghiệm huyết thanh học). 

Phương pháp xét nghiệm giải trình Gen và xét nghiệm realtime có độ chính xác cao thường được áp dụng trong các trường hợp là đối tượng nghi nhiễm, có tiền sử dịch tễ phức tạp. Phương pháp này thường được các bệnh viện, cơ sở y tế hoặc các đơn vị y tế được chỉ định thực hiện. Phương pháp xét nghiệm kháng thể với các bước kiểm tra đơn giản và có kết quả nhanh và cũng là cơ chế xét nghiệm được áp dụng trong các kit test nhanh bộ xét nghiệm Covid-19.

 

Kit test nhanh Covid-19 hoạt động như thế nào?

Kit test nhanh sẽ tìm kháng thể SARS-CoV-2 trong mẫu xét nghiệm, từ đó xác định tương đối việc một người có nhiễm Covid-19 hay không. Bộ test dễ thực hiện và có kết quả nhanh chóng chỉ trong khoảng 15-20 phút.

Kit test nhanh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 như thế nào? Các bộ kit test nhanh hiện nay có thể kiểm tra dựa trên mẫu máu hoặc mẫu dịch tỵ hầu. Người xét nghiệm có thể tự lấy mẫu kiểm tra theo hướng dẫn theo thông tin đi cùng sản phẩm. Việc này cũng giải tỏa tâm lý lo lắng về việc “Kit test nhanh lấy mẫu xét nghiệm Covid có đau không?” thì lấy mẫu chỉ gây ra hiện tượng đau/khó chịu tức thời tại thời điểm lấy mẫu.

Kit test nhanh Humasis có chính xác không?

Như đã trình bày ở phần trên, trong 03 phương pháp xét nghiệm Covid-19 hiện nay thì test nhanh được xem là phương pháp có độ tỷ lệ sai lệch cao nhất. Tuy nhiên, việc test nhanh với ưu điểm là thực hiện đơn giản và có kết quả ngay vẫn được xem là phương pháp hữu ích và tiết kiệm nguồn lực cho việc tầm soát Covid-19.

Khi nào nên sử dụng kit test nhanh xét nghiệm cho các cơ quan, tổ chức?

Kit xét nghiệm nhanh thường được áp dụng trong các trường hợp cần sàng lọc Covid-19 trên diện rộng như tại địa phương, khu dân cư, khu chế xuất… Ngoài ra, trước tình hình biến thể Covid-19 có mức độ lây lan nhanh và tinh vi như hiện nay, khi các cá nhân hoặc gia đình không có dấu hiệu nghi nhiễm nhưng cảm thấy không chắc chắn thì có thể sử dụng bộ test nhanh để giải tỏa một phần tâm lý bất an. Việc kiểm tra có thể thực hiện tại nhà giúp hạn chế việc di chuyển đến bệnh viện, nơi xét nghiệm tập trung giúp giảm bớt nguy cơ lây nhiễm chéo.

Cách đọc kết quả từ kit test nhanh Humasis

 

Kết quả từ việc test nhanh Covid-19 có thể là âm tính hoặc dương tính, tuy nhiên trong cả hai trường hợp này, bạn cũng nên trang bị cho những thông tin và kiến thức phù hợp để đảm bảo an toàn cho cả bản thân và gia đình.

Làm gì khi kit test nhanh Covid-19 cho kết quả âm tính?

Khi tự đánh giá bản thân không có các yếu tố liên quan đến Covid-19 bao gồm chưa từng tiếp xúc với người nghi nhiễm hoặc nhiễm Covid-19, không đi/đến từ nơi đang có dịch hoành hành, không có các triệu chứng liên quan… thì bạn có thể an tâm hơn khi được khẳng định bản thân âm tính với Covid-19.

Khi bản thân có liên quan đến Covid-19 như từng tiếp xúc với F0, đi đến từ nơi có dịch và có triệu chứng nghi ngờ… việc test nhanh Covid cho kết quả âm tính không đồng nghĩa với việc bạn không có khả năng nhiễm Covid-19. Hãy tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn phòng dịch, hạn chế tiếp xúc và chủ động theo dõi sức khỏe bản thân.

Vì kết quả từ bộ kit xét nghiệm Covid-19 nhanh không mang lại kết quả đúng chính xác hoàn toàn nên khi có kết quả dương tính, không nên quá lo lắng, hoảng loạn. Thay vào đó cần thực hiện các việc sau:

  • Liên hệ với cơ sở y tế gần nhất và thông báo về tình trạng sức khỏe cũng như kết quả dương tính từ test nhanh Covid-19 của mình hoặc người thân.

  • Chủ động tự cách ly hoặc cách ly với người nghi nhiễm tại nhà riêng hay phòng riêng trước khi có bộ phận chuyên trách đến can thiệp.

  • Kiểm tra và rà soát lại lịch sử di chuyển và tiếp xúc, ghi nhận lại chi tiết các thông tin này để cung cấp cho cơ quan chức năng.

  • Tuyệt đối không nên che giấu thông tin, tự điều trị tại nhà khi có kết quả dương tính test nhanh Covid-19. Điều này là rất nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng kit test nhanh

Test nhanh Covid-19 và những điều nên biết để an toàn trước Covid-19

Và để bạn nắm kỹ hơn các thông tin về bộ test nhanh Covid-19, sau đây là một số thông tin quan trọng mà bạn cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này:

  1. Chỉ nên sử dụng test nhanh Covid-19 trong trường hợp không có các yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19. Trường hợp có liên quan đến Covid-19 nên đến các cơ sở y tế thực hiện các phương pháp sàng lọc kỹ lưỡng hơn để không bỏ sót yếu tố nguy cơ nào.

  2. Chỉ nên mua và sử dụng kit test nhanh/bộ xét nghiệm Covid-19 từ những đơn vị uy tín, cung cấp hàng chính hãng và có chứng từ xuất xứ rõ ràng. Không nên sử dụng các mặt hàng trôi nổi, không có thương hiệu trên thị trường.

  3. Không nên chủ quan khi có kết quả âm tính và cũng không nên quá lo lắng khi có kết quả dương tính từ bộ test nhanh Covid-19. Vì vẫn có một tỷ lệ sai sót nhất định từ phương pháp xét nghiệm này.

Hi vọng các thông tin về bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 trên đây đã giúp bạn có kiến thức đầy đủ về phương pháp này. Và hãy luôn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch, nghe theo hướng dẫn từ các cơ quan y tế có thẩm quyền về việc xét nghiệm, tầm soát Covid-19 để được bảo vệ tốt nhất.

Quý khách hàng, công ty có nhu cầu đặt mua bộ xét nghiệm Covid-19 AG Test:

  • Công ty TNHH Thương Mại Viên An
  • Liên hệ: 0906.019.010
  • Hoặc gửi email đến:  thietbiytevienan@gmail.com 
  • Truy cập website: www.humasis.vn và https://thietbiytevienan.com/

>>>Tham khảo: 

Kit test nhanh Covid Humasis mất bao lâu và bao giờ có kết quả tại nhà?

Kit test nhanh là gì? Hiểu rõ về kit test nhanh Covid Humasis do Thiết bị Y Tế Viên An phân phối chính hãng
 

Siêu Thị TBYT Viên An
Siêu Thị TBYT Viên An
0946.521.191