Đánh giá dùng thử bộ xét nghiệm nhanh Humasis Việt Nam

Bộ xét nghiệm nhanh Humasis hay còn gọi là kit test nhanh Covid-19 hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là trong thời điểm dịch căng thẳng như hiện nay. Và trên thị trường có bộ kit test nhanh Humasis Covid-19 Ag Test được đánh giá là một trong số sản phẩm xét nghiệm nhanh uy tín, được Bộ Y tế cũng như các bệnh viện lớn (Vinmec, Hồng Ngọc, Thu Cúc…) sử dụng trong công tác sàng lọc dịch. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm này qua đánh giá bộ xét nghiệm nhanh Humasis.

Bộ xét nghiệm nhanh Covid Humasis Covid-19 Ag Test có gì?

Kit test nhanh Humasis được sản xuất bởi công ty Humasis (Hàn Quốc), đây là công ty với hơn 20 năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực RDT (Rapid Diagnostic Test - Xét nghiệm chẩn đoán nhanh). Humasis Covid-19 Ag Test được tung ra thị trường vào quý I/2021 và được biết đến là 1 trong 2 sản phẩm test nhanh được cơ quan An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) cấp phép, lưu hành tại Hàn Quốc. Hiện sản phẩm đã có mặt tại nước ta và Thiết bị Y tế An Viên là đơn vị phân phối độc quyền test nhanh từ Humasis Việt Nam.

Sản phẩm được đóng gói theo từng hộp với mỗi hộp bao gồm 25 test, kích thước của các test nhỏ gọn trong đó có: khay thử, nắp lọc, ống nghiệm chứa dịch tách chiết và tăm bông lấy mẫu. Mỗi test được sử dụng trong 1 lần theo các thông tin hướng dẫn cụ thể đi kèm sản phẩm.

Review kit test nhanh Humasis: có gì trong bộ xét nghiệm?

 

Cách sử dụng dễ dàng sau khi đã dùng thử bộ kit test nhanh Humasis

Kit test nhanh Humasis hoạt động theo nguyên lý tìm kháng nguyên để xét nghiệm Covid-19, theo đó, thông qua mẫu xét nghiệm (ở đây là dịch tỵ hầu) đưa vào khay thử sẽ cho ra kết quả dương/âm tính tùy vào việc có tìm thấy kháng nguyên hay không.

Kit test nhanh thường được sử dụng để tầm soát Covid-19 trên diện rộng nhằm nhanh chóng khoanh vùng và tìm ra các đối tượng nhiễm/nghi nghiễm trong số đông. Bên cạnh các cơ quan y tế và bệnh viện, kit test nhanh còn được khuyến cáo sử dụng trong xét nghiệm nhanh tại chỗ đối với các đơn vị thường tập trung đông người như: công ty, xưởng sản xuất, khu công nghiệp… Hiện nay, Bộ Y tế khuyến khích các đơn vị kể trên sử dụng test nhanh để đảm bảo môi trường lao động an toàn hơn trong mùa dịch.

Các bước sử dụng bộ kit test nhanh Humasis

Trải nghiệm bộ xét nghiệm nhanh Humasis Covid-19 Ag Test được thực hiện qua 7 bước sau:

Xem video hướng dẫn cách dùng kit test nhanh tại đây

  • Bước 1: Sử dụng tăm bông trong bộ xét nghiệm để lấy mẫu ngoáy dịch tỵ hầu.
  • Bước 2: Đặt tăm bông vào một bên mũi cho đến khi cảm thấy que lấy mẫu chạm vào thành sau mũi thì dừng lại, xoay tròn khoảng 5 lần trong vài giây rồi từ từ rút que ra.
  • Bước 3: Nhúng tăm bông có mẫu dịch tỵ hầu vào ống nghiệm, nhúng đều ít nhất 10 lần.
  • Bước 4: Bóp vào thành ống trước khi rút tăm bông.
  • Bước 5: Gắn nắp lọc vào ống nghiệm.
  • Bước 6: Nhỏ 3 giọt dịch vừa lấy vào khay thử.
  • Bước 7: Đọc kết quả trong vòng 15 phút sau khi nhỏ giọt dịch.
  • Bước 8: Đánh giá về bộ xét nghiệm nhanh Humasis

Cách đọc kết quả từ bộ xét nghiệm Humasis

Kết quả âm tính khi không có vạch nào xuất hiện tại vạch xét nghiệm chữ T đồng thời cách 1 vạch màu xuất hiện trên vạch đối chứng chữ C.

Kết quả dương tính khi đồng thời xuất hiện 2 vạch màu cạnh vạch xét nghiệm chữ T và vạch đối chứng chữ C.

Điểm lưu ý quan trọng: kết quả xét nghiệm sẽ không hợp lệ khi không có vạch nào xuất hiện tại vạch đối chứng chữ C.

Diễn giải kết quả theo test nhanh trên bộ xét nghiệm Humasis

Đánh giá kit test nhanh Humasis

Tính thuận tiện khi dùng

Review về bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 Humasis nhìn chung dùng khá đơn giản. Một trong những công đoạn được người trải nghiệm đánh giá là khó chịu nhất là khi lấy mẫu dịch trong mũi. Để lấy được lượng dịch đủ cần thực hiện trong nhiều lần. Người có niêm mạc mũi mỏng hay có tiền sử dị ứng thường rất dễ bị hắt xì, chảy nước mắt, nước mũi khi lấy dịch. Ngoài ra, khi lấy không đúng cách cũng có thể làm thành mũi bị trầy dẫn đến đau rát. Tuy nhiên, đây là trải nghiệm không thể tránh khỏi với các sản phẩm test nhanh tương tự khác, bước này yêu cầu người thực hiện cẩn thận và quan sát phản ứng từ người được lấy mẫu.

Bên cạnh đó, đánh giá ề bộ kit test nhanh Covid-19 Huamsis của Hàn Quốc có kết quả tốt với thời gian cho ra kết quả nhanh chỉ trong 10-15 phút đi cùng đó là bộ test thiết kế nhỏ gọn và khá tiện lợi.

Độ chính xác của kết quả

Theo thông tin từ Korea Bio Medical Review, trích lại phát biểu từ đại diện Humasis, sản phẩm không chỉ được tin tưởng cấp phép sử dụng phổ biến trong xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Hàn Quốc mà còn ghi nhận con số hiệu quả đến 90% tại các nước như: Mỹ, Cộng hòa Séc và Brazil.

Và cũng theo một nghiên cứu khác từ Finddx.org cho biết, review Humasis Covid-19 Ag Test được ghi nhận có độ nhạy (Sensitivity - phần trăm thống nhất dương tính) là 92.9% và độ đặc hiệu (Specificity - phần trăm thống nhất âm tính) là 99.8%.

Lưu ý khi dùng test nhanh Humasis

Tuy kết quả trên cho thấy việc sử dụng test nhanh cũng mang khá tin cậy nhưng kết quả từ xét nghiệm nhanh (xét nghiệm tại chỗ hay một số trường hợp cá nhân tự thực hiện xét nghiệm tại nhà) không nên là cơ sở duy nhất để kiểm tra việc nhiễm Covid-19. Bởi trong thực tế vẫn có những sai lệch nhất định khi sử dụng phương pháp này so với phương pháp xét nghiệm realtime (RT-PCR).

Ngoài ra, khi bạn có bất kỳ dấu hiệu hay yếu tố dịch tễ liên quan nên thực hiện khai báo y tế, liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được thực hiện xét nghiệm tầm soát Covid-19.

Cách phân biệt kit test nhanh Humasis chính hãng và kém chất lượng

Hiện có rất nhiều trường hợp người mua phải bộ xét nghiệm nhanh Humasis giả/kém chất lượng. Một số thông tin có thể giúp bạn tránh được các vấn đề này là:

  • Tìm hiểu kỹ về đơn vị cung cấp sản phẩm nên mua tại công ty có thông tin pháp lý rõ ràng.
  • Đọc kỹ thông tin sản phẩm, Humasis là thương hiệu từ Hàn Quốc nên nếu sản phẩm in thông tin bằng chữ Trung Quốc thì rất có thể đây là hàng không chính hãng.
  • Sản phẩm chính hãng thường được đóng gói cẩn thận, chắc chắn, chữ in trên bao bì rõ nét, không nhòe mờ.

Và để bạn có thể yên tâm khi lựa chọn kit test nhanh Humasis chính hãng, Thiết bị Y tế Viên An hiện đang là đơn vị phân phối hàng chính hãng trên toàn quốc với các cam kết:

  • Sản phẩm chính hãng từ Humasis Việt Nam, có chứng từ xuất xứ đầy đủ.
  • Giá cạnh tranh nhờ lợi thế giảm thiểu phát sinh khi nhập hàng qua trung gian.
  • Hàng luôn có sẵn và giao hàng nhanh chóng, tận nơi trên toàn quốc.
  • Có thể cung cấp sản phẩm với số lượng lớn và có chiết khấu tốt. 
  • Hỗ trợ tận tình & giải đáp kỹ lưỡng thắc mắc về sản phẩm. 

Cá nhân/tổ chức có nhu cầu có thể đặt mua sản phẩm và đánh giá về bộ xét nghiệm Covid 19 chính hãng Hàn Quốc tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi qua: 

  • Công ty TNHH Thương Mại Viên An
  • Liên hệ: 0906.019.010
  • Hoặc gửi email đến: thietbiytevienan@gmail.com 
  • Truy cập website: https://thietbiytevienan.vn/
     
Siêu Thị TBYT Viên An
Siêu Thị TBYT Viên An
0946.521.191